Thứ Năm, 19 tháng 1, 2017

Lễ Hội Chùa Phật Tích

       Vào Ngày mùng 3 tết hàng năm  LỄ HỘI BẮC NINH  hội chùa Phật Tích bắt đầu mở cho đến hết ngày mùng 5 tết. Hàng nghìn người đổ về đây để chơi hội, du xuân, cầu lộc cầu tài.

       Tọa lạc trên ngọn núi Tiên Du, ngọn núi còn có một cái tên mà ít ai biết đến đó là núi Lạn Kha. Ngôi cổ tự trước đây được gọi là Vạn Phúc Tự với bề dày lịch sử cùng với chiều sâu tâm linh là ngọn nguồn của Phật giáo Việt Nam. Dễ thấy nhất là bức tượng Phật A-Di-Đà lớn nhất đứng độc lập trên một ngọn núi. Nhìn sang là ngọn tháp khá cao. Vào LỄ HỘI KINH BẮC con đường đi lên hội chùa Phật Tích luôn trật kín người. Người đi nhanh người đi chậm, người ngồi nghỉ người thì tìm cho mình những tấm hình kỉ niệm.


tuong-phat-a-di-da-tren-toa-sen.jpg

Tượng Phật A-di-
đà trên tòa sen


ngoi-co-tu.jpg

Ngôi Cổ Tự - Phật Tích - Thuận Thành - Bắc Ninh.



       LỄ HỘI CHÙA PHẬT TÍCH cũng giống như bao lễ hội khác ở Bắc Ninh. Cũng có những trò chơi dân gian, những làn điệu quan họ... Nhưng chính địa điểm trên ngọn núi cao mang đến cho mọi người cảm giác du xuân. Đây là nơi ngọn nguồn của Phật giáo nên khi mọi người về đây giống như về với đất Phật khiến lòng thanh tịnh nhẹ nhàng. Mọi người đi cầu lộc cầu tài cầu bình an, với hy vọng một năm mới làm việc suôn sẻ hơn, thành công hơn. Không gì bằng trải nghiệm thực tế. Hẹn bạn Mồng 3 tháng Giêng nhé!

0 nhận xét:

Đăng nhận xét