Thứ Hai, 6 tháng 2, 2017

Hội Lim- Lễ Hội Kinh Bắc


   Hội Lim là một trong những lễ hội văn hóa lớn nhất Bắc Ninh.Và là lễ hội Kinh Bắc. Hình thành từ rất lâu về trước. Đến hẹn lại lên, các liền anh liền chị đến với nhau để ca hát,để có dịp tìm lại tuổi xuân,tìm duyên, tìm bạn. Sự kiện văn hóa độc đáo này đã trở thành tài sản vô giá trong văn hóa dân gian Việt Nam.




Hội Lim Xuân 2016.
 


   Cũng như mọi lễ hội khác. Lễ Hội Lim cũng có những hoạt động nghi lễ trang nghiêm, thành kính nhằm tôn vinh công lao của các vị thần như lễ rước thánh, lễ tế và các trò hội dân gian khác để mua vui, thi tài.. Kết thúc lễ rước là vào lễ khai hội.



Lễ Rước Thánh.


  Đến với Hội Lim khách thập phương đi hội đều muốn xem, nghe và được hát quan họ cùng với các liền anh liền chị, đó cũng là đặc trưng cơ bản nhất của lễ hội này.


Du khách đi hội Lim.
 

   Quan họ là loại hình nghệ thuật dân ca đặc sắc của vùng Kinh Bắc. Dân ca quan họ nổi tiếng không chỉ ở lời ca trữ tình, nồng nàn yêu cuộc sống và tình yêu lứa đôi, với 200 làn điệu âm nhạc rất đặc sắc mà còn do những đặc điểm khác rất khó tìm thấy ở dân ca các vùng khác.

  Đến với hội Lim,du khách được xem và nghe hát trên đồi,sau chùa, hát trên thuyền và hát trong nhà.Lại có thể nghe hát đối (đôi nam, đôi nữ).Du khách đến hành hương, trẩy hội Lim còn được xem nhiều hoạt động văn hóa truyền thống khác của địa phương, hay là tham dự các trò chơi đu quay, chọi gà, đấu vật,... vốn là những trò chơi của hội làng cổ truyền mà hội Lim vẫn giữ lại như một di sản.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét