Thứ Bảy, 21 tháng 1, 2017

Lễ Hội Chọi Trâu


  Vào ngày 2-3 tháng 3 hàng năm. Tại Phú Sơn TP.Bắc Ninh Lễ Hội Chọi Trâu được diễn ra với hàng vạn sự mong đợi của khán giả và tín đồ đam mê chọi trâu.


hoi-choi-trau.jpg

Hội Chọi Trâu 


     Lễ Hội Kinh Bắc - Hội chọi trâu vào ngày này sẽ có 24 chú trâu chọi được đưa về tại sân vận động suối hoa TP.Bắc Ninh để kiểm tra sức khỏe, và tiêu chuẩn để tham gia hội chọi trâu. Theo lời của ban tổ chức Lễ Hội Chọi Trâu  Bắc Ninh thì những chú trâu chọi phải qua vòng sơ tuyển khá ngặt. Vòng ngực phải đủ 200 centimet và cơ số những tiêu chí khác. Những chú trâu chọi này được các tổ chức hoặc cá nhân tại khu vực và các tỉnh thành lân cận mang về để tham gia giải. Chỉ cần nhìn thoáng qua là bạn có thể thấy những chú trâu chọi này khác hẳn so với những chú trâu bình thường. Gần như một vận động viên những chú trâu chọi được chủ chăm sóc khá kỹ lưỡng và được huấn luyện viên rèn luyện rất công phu.
  Những chú trâu chọi này cũng được lựa chọn rất kỹ lưỡng từ những chú trâu khác. Có khi những người chủ trâu phải đi khắp các tỉnh thành để tìm được một chú trâu chọi thích hợp. Và đương nhiên cũng có những chuẩn mực cho việc chọn trâu như " Da đồng, Lông móc, Một khoang bốn khoáy... Hàm đen Tóc Tráp...



  Trong ngày đầu tiên tham gia hội thì những chú trâu chọi được thả chung vào với nhau. Chỉ cần hạ gục được 1 chú trâu chọi khác thì sẽ được vào vòng trong. Chính vì thế chỉ sau 1 ngày của hội thì số lượng đã giảm đi một nửa.


  Và sau khi những chú trâu chọi này được mọi người tôn kính gọi là "ông trâu". ông trâu giật giải nhất thì được tôn vinh là " cụ trâu "

  Và một phần làm cho hội chọi trâu được mọi người dõi theo đó chính là giải thưởng rất lớn cho " cụ trâu ". 
Giải nhất: 200.000.000 đ 
Giải Nhì : 60.000.000 đ 
Giải Ba : 40.000.000 đ 
Giải Cặp trâu đánh hay nhất : 10.000.000 đ 
Giải trâu gan dạ: 5.000.000 đ 
Giải trâu có đòn đánh hiểm: 5.000.000 đ 
Một trong những pha hay nhất của chọi trâu đó là đòn kết thúc nhanh nhất. Được gọi là Buffalo Fight Fest hay cú húc búa tạ.




0 nhận xét:

Đăng nhận xét